[Có thể bạn quan tâm] Đau Khớp Gối Có Nên Đi Bộ?

đau khớp gối có nên đi bộ

Bạn đang bị đau khớp gối. Bệnh lý này khiến bạn mất ăn mất ngủ, đi lại khó khăn… Bạn đang băn khoăn liệu rằng đau khớp gối có nên đi bộ không? Đừng quá lo lắng hãy cùng SaiGon Pain Center tìm hiểu ngay nhé.

Đau khớp gối có nên đi bộ không?

Đau khớp gối có nên đi bộ không? Là thắc mắc của đa số người mắc bệnh đau khớp gối. Theo các chuyên gia xương khớp, việc đi bộ là thực sự cần thiết với người đau khớp gối. Bởi vì trong quá trình vận động sẽ tạo ra dịch khớp nuôi sụn, giúp bôi trơn khớp gối. Đặc biệt là giảm tình trạng khô khớp, ngăn ngừa cứng khớp. Hơn thế nữa, việc đi bộ đúng cách còn giúp cải thiện đau khớp gối, rất tốt cho sức khỏe.

đau khớp gối có nên đi bộ

Cách đi bộ đúng cách giảm đau khớp gối

Nên lựa chọn giày đi bộ chuyên dụng, ưu tiên giày có kích cỡ thoải mái, phù hợp, đế giày mềm dẻo với bề mặt tiếp xúc và có nhiều rãnh nhỏ để tăng độ bám, tránh đi giày cao gót mũi nhọn. Đối với trường hợp bàn chân bẹt thì bạn nên đi giày có đế chỉnh hình nhằm để giữ cho bàn chân luôn ở vị trí đúng và ngăn chặn các vòm chân bị sụp xuống.

– Nên đi bộ ở môi trường trong lành, không nắng gắt. Và nên đi ở những nơi bằng phẳng để dễ dàng kiểm soát vận động của khớp gối, tránh đi vào những địa hình trơn trượt hay dốc cao. 

– Trước khi đi bộ cần khởi động trước để làm nóng cơ thể. Đồng thời khởi động các khớp bằng các cử động gập duỗi khoảng 5 – 10 phút.

– Không nên sải bước đi quá dài, di chuyển với tốc độ nhanh sẽ khiến xương khớp gối áp lực gây đau khớp gối. Nên đi bộ chậm rãi, hít thở đều.

– Mỗi lần chỉ nên đi bộ tầm 10 – 15 phút, tổng thời gian đi bộ 1 ngày khoảng 30 – 60 phút sẽ ngăn ngừa đau khớp gối hiệu quả.

– Nếu khớp gối có biểu hiện đau nhức, khớp gối bị sưng, di chuyển khó khăn thì bạn nên dừng việc đi bộ lại.

đi bộ giảm đau khớp gối

Một số bài tập đơn giản giúp giảm đau khớp gối ngay tại nhà

Khi khớp gối bị tổn thương bạn nên hạn chế hoạt động mạnh. Tuy nhiên, bạn cần tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng để khiến khớp gối hoạt động linh hoạt hơn. Tham khảo một số bài tập đơn giản giúp giảm đau khớp gối ngay tại nhà:

Bài tập kéo giãn cơ bắp chuối

Bài tập kéo giãn cơ bắp chuối là một trong các bài tập chữa đau khớp gối đơn giản và hiệu quả nhất. Những động tác của bài tập này góp phần cải thiện lưu thông máu và giảm có thắt cơ. Từ đó đẩy lùi cơn đau khớp gối hiệu quả.

Cách thực hiện

Đầu tiên, chuẩn bị tư thế thẳng lưng, hai chân song song với nhau.

Bước chân trái lên trước.

Đưa người về phía trước và dùng hai tay vịn vào lưng ghế.

Khuỵu gối chân trái, tiếp tục giữ thẳng chân phải. Tư thế này giúp bạn kéo căng nhóm cơ bắp chuối ở chân phải.

Duy trì tư thế trên trong 20 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Bạn nên lặp lại bài tập 5 lần rồi đổi chân.

Bài tập kéo giãn cơ đùi sau

Bài tập kéo giãn cơ đùi sau giúp giảm co thắt, căng cứng cơ. Áp lực đè lên khớp gối sẽ được giải phóng đáng kể.

Cách thực hiện

Đầu tiên, nằm ngửa trên một mặt phẳng cố định ( sàn nhà, giường…)

Co chân phải lại

Nâng chân trái lên cao ( duỗi thẳng chân)

Dùng hai tay giữ khớp gối của chân trái và kéo về hướng thân mình.

Lúc này, bạn nên cố gắng hướng mũi chân trái xuống để kéo giãn cơ đùi sau.

Giữ yên tư thế trên trong 10 giây rồi quay về tư thế ban đầu.

Đổi chân và tiếp tục lặp lại động tác trên.

Lặp lại bài tập khoảng 5 lần.

Bài tập tăng sức mạnh cho cơ đùi trước

Nhiều chuyên gia cho rằng tình trạng cơ vùng đùi vùng trước có ảnh hưởng đến đau nhức ở khớp gối. Bài tập tăng sức mạnh cho cơ đùi trước sẽ giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối một cách nhanh chóng

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn với một chân co và một chân duỗi thẳng.

Nâng chân duỗi lên cao với một góc khoảng 60 độ so với mặt sàn.

Duy trì tư thế trong 5 giây rồi hạ chân xuống.

Lặp lại động tác trên 5 – 10 lần/ đợt.

Đổi chân và thực hiện lặp lại bài tập.

Bài tập tăng sức mạnh cơ bên hông đùi

Bài tập tăng sức mạnh cơ bên hông đùi sẽ giúp đẩy lùi cơn đau khớp gối, phục hồi nhanh chóng, nâng cao khả năng chống đỡ áp lực.

đi bộ có giảm đau khớp gối

Cách thực hiện

Nằm nghiêng trên sàn nhà hoặc giường với hai chân duỗi thẳng.

Nâng chân ở trên lên cao, tạo với mặt sàn một góc 60º.

Lưu ý chân nâng lên vẫn cần duỗi thẳng.

Giữ yên tư thế này trong 5 giây rồi hạ chân xuống.

Lặp lại động tác 5 – 10 lần cho mỗi đợt, tập 3 đợt tổng cộng rồi đổi chân.

Điều trị đau khớp gối ở đâu dứt điểm?

Bạn vừa xem qua một số cách điều trị đau khớp gối. Tuy nhiên, để việc điều trị được hiệu quả bạn nên lựa chọn phòng khám xương khớp uy tín. SaiGon Pain Center là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. SaiGon Pain Center – Phòng khám khớp gối uy tín và điều trị dứt điểm bệnh đau khớp gối mà không lệ thuộc vào thuốc và lệ thuộc vào máy móc. Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng khi lựa chọn điều trị bệnh lý đau khớp gối tại SaiGon Pain Center. Đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi với trình độ chuyên môn cao, không ngừng nâng cao kiến thức về điều trị dứt điểm bệnh đau khớp gối.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đau khớp gối thì đừng ngần ngại gọi ngay hotline của chúng tôi. Bạn có thể đến trực tiếp phòng khám để bác sĩ chẩn đoán và điều trị đau khớp gối nhanh chóng. Đặc biệt, là tư vấn đi bộ sao cho đúng cách khi bị đau khớp gối. Đội ngũ bác sĩ SaiGon Pain Center luôn hân hạnh được phục vụ quý khách.

>> Có thể bạn quan tâm:

Để được kiểm tra bệnh lý chính xác và tư vấn liệu trình điều trị thích hợp, mời bạn đặt lịch khám tại link bên dưới:

Đặt lịch khám

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *